Tiếp thị bằng quà tặng để tăng nhận diện thương hiệu

“Do điều kiện kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, tặng quà trở thành nghệ thuật và người ta coi nó là hoạt động marketing”. Người làm tiếp thị phải vạch ra mục tiêu và mục đích của chiến dịch tiếp thị trước khi xác định món quà phù hợp. Doanh nghiệp có thể tặng quà để tăng số lượng khách hàng, tri ân khách hàng hay tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

“Quà tặng nên là những sản phẩm mà khách hàng có thể sử dụng nhiều lần và trong thời gian dài”

Nâng tỷ lệ giao dịch thành công

Nhiều doanh nghiệp nhận thấy tặng quà cho khách hàng có thể tăng tỷ lệ thành công của giao dịch nếu họ tổ chức chiến dịch tiếp thị bằng quà tặng, tỷ lệ giao dịch thành công sẽ tăng gấp 3-5 lần so với trước đó.

“Triển khai chiến dịch tiếp thị bằng quà tặng hoàn toàn khác với việc tặng quà đơn thuần. Khi nhận quà tặng, khách hàng sẽ cảm thấy tổng giá trị mà họ hưởng (gồm sản phẩm và quà) tăng lên. Với tâm lý ấy, họ sẽ so sánh, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Hiểu biết của họ sau quá trình tìm hiểu có thể thôi thúc họ ra quyết định mua một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn”.

Tăng mức độ hài lòng và khả năng quay lại của khách hàng

Đương nhiên tặng quà sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ hưởng nhiều ưu đãi thật sự (do quà tặng thông thường là sản phẩm họ có thể cầm nắm, sờ). Quà tặng có thể giảm bớt chi phí cho hoạt động xúc tiến (quảng cáo, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm vì khách hàng thường chia sẻ về quà tặng cho người khác.

Nếu tính toán tốt giá trị quà tặng của chủ doanh nghiệp với giá trị sản phẩm chính của đối thủ, họ có thể khiến khách hàng hài lòng, và sẵn sàng từ bỏ đối thủ đến với họ”.

Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tính toán giá trị quà tặng phù hợp với kế hoạch tiếp thị quà tặng, bảo đảm lợi nhuận và không làm cho khách hàng mặc định thương hiệu của doanh nghiệp gắn với quà tặng.

Mọi chủ cửa hàng bán lẻ luôn muốn khách hàng sẽ quay lại để mua hàng. Nếu họ nói cho khách hàng biết rằng, khách sẽ thường xuyên nhận quà, chắc chắn họ sẽ quay lại. Thậm chí họ sẽ trở thành khách hàng trung thành, vì mỗi lần mua hàng, họ luôn nhận một món hàng miễn phí khác.

Trả lời