Quà tặng mang dấu ấn thương hiệu

Giá trị thương hiệu luôn là yếu tố hàng đầu, vốn được xem như một tài sản vô hình quý giá của doanh nghiệp. Với giá trị ấy mọi yếu tố sáng tạo thể hiện ở một dạng hữu hình thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong đó, hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ và hợp lý nhất bao gồm thiết kế logo, sáng tạo slogan, vật phẩm trang trí, các ấn phẩm quà tặng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, vật phẩm (ấn phẩm) quà tặng lại không được chú trọng như các ấn phẩm văn phòng, các ấn phẩm quảng cáo. Đơn giản hơn, khi có nhiều doanh nghiệp suy nghĩ chọn lựa một vật phẩm nào đó và in logo sẽ có một quà tặng độc quyền của doanh nghiệp. Nhưng thực chất, điều đó chưa đúng và chưa đủ về tầm quan trọng của quà tặng trên cương vị là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu.

Trong thời hội nhập và các phương thức làm việc của các doanh nghiệp hiện đại và tiên tiến hơn như hệ thống Marketing luôn được chú trọng. Thì các dịp lễ đặc biệt nhân tiện để PR cho công ty như: dịp đầu năm mới, kỷ niệm ngày thành lập, khai trương cửa hàng chi nhánh mới, hội nghị hội thảo, tri ân khách hàng, sinh nhật nhân viên…thì một phần quà được sử dụng như bộ nhận diện thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.Và đó cũng là một cơ hội để làm tăng thêm sự nhận biết thương hiệu, đặc biệt tạo ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp trong lòng người nhận.

Song song đó, để một vật phẩm (ấn phẩm) làm quà tặng doanh nghiệp đến với khách hàng phải được thiết kế độc đáo, sáng tạo và riêng biệt chất chứa các giá trị cốt lõi của thương hiệu, nói dễ hiểu hơn là thông điệp của sản phẩm doanh nghiệp đến với người nhận. Góp phần thúc đẩy đưa giá trị thương hiệu vốn vô hình trở thành một vật phẩm hữu hình có ích và đáng nhớ.

Mục đích tối thiểu nhất của bộ nhận diện thương hiệu đó là quảng cáo.Việc sử dụng quà tặng và vật phẩm để quảng cáo mang lại hiệu quả kinh tế,bên cạnh đó, doanh nghiệp định vị cụ thể và chính xác đối tượng khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp thiết lập và chọn lọc quà tặng phù hợp với đối tượng đó, nhằm mang lại ấn tượng thương hiệu, đồng thời giảm thiểu các chi phí lãng phí.

Trả lời

Call Now Button